Quy trình các bước kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes

Dự án căn hộ cao cấp Vinhomes Grand Park Quận 9 sẽ bàn giao căn hộ tại phân khu The Origami, cụ thể là vào quý IV/2021. Chắc hẳn, khi nhận bàn giao căn hộ, phần lớn khách hàng sẽ bỡ ngỡ trong việc kiểm tra khi nhận nhà.

Hiểu được điều đó, đội ngũ King Land với kinh nghiệm hướng dẫn khách hàng nhận bàn giao hàng trăm căn hộ của Vinhomes sẽ chia sẻ lại đến Quý đọc giả: Khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes nói riêng và tất cả căn hộ nói chung cần chuẩn bị gì, kiểm tra những gì. Mời quý đọc giả cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Vật dụng cần thiết khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Grand Park

Theo quy định, CĐT Vinhomes sẽ gửi bản thông báo đến Quý khách hàng về việc thanh toán và thời gian bàn giao nhà trước 10 – 15 ngày. Vì vậy, các khách hàng sẽ có thể chủ động sắp xếp lịch nhận bàn giao căn hộ theo mong muốn của mình với bộ phận bàn giao của CĐT.

Để việc kiểm tra giao nhận căn hộ được thuận tiện nhất, chi tiết kĩ lưỡng nhất, khách hàng nên cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết khi đi nhận bàn giao nhà căn hộ Vinhomes Grand Park.

  1. Hợp đồng và phụ lục mua bán
  2. Bản thông báo bàn giao
  3. Hồ sơ bàn giao căn hộ
  4. Chứng từ thanh toán đính kèm
  5. Bản vẽ căn hộ chi tiết
  6. Bút thử điện
  7. Thước (laser, dây, thủy)

Các bước kiểm tra khi nhận nhà căn hộ Vinhomes Grand Park

Để việc kiểm tra được kĩ lưỡng nhất trước khi nhận bàn giao nhà căn hộ, công ty King Land sẽ chia việc kiểm tra thành 2 phần gồm kiểm tra những phần sở hữu riêng và sở hữu chung.

Căn hộ mẫu Vinhomes Grand Park
Căn hộ mẫu Vinhomes Grand Park

Đối với phần sở hữu riêng

Bao gồm điện nước, nội thất và các phần thuộc trong căn hộ sẽ được chia thành 5 bước chính gắn với các hạng mục để khách hàng có thể kiểm tra theo từng hạng mục để không thiếu sót khi nhận nhà.

Việc đầu tiên Anh, chị đóng tất cả các cửa trong nhà (cửa sổ, cửa chính, cửa phòng). Sau đó, khởi động toàn bộ hệ thống điều hòa và để ở nhiệt độ thấp nhất (thường là 16 – 18 độ), điều này để kiểm tra xem hệ thống máy lạnh có bị chảy nước không.

Kiểm tra hệ thống điện tại căn hộ trước khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Grand Park

Kiểm tra hệ thống điện khi bàn giao căn hộ
Kiểm tra hệ thống điện khi bàn giao căn hộ

Anh, chị cần kiểm tra kỹ các thiết bị điện, viễn thông. Đây là bước cần sử dụng đến bút thử điện.

Cách dùng bút thử điện: Đặt đầu bút vào phần cần đo (ổ cắm,..), ngón tay đặt trên phần đỉnh kim loại phía đầu bút. Nếu mạch có điện, bóng đèn ne-on của cây bút sẽ sáng điện lên.

  • Tủ điện: bật – tắt cầu dao tổng 3 lần liên tiếp để kiểm tra hệ thống điện.
  • Ổ cắm điện: dùng bút thử điện kiểm tra các ổ cắm trong nhà để xem tình trạng điện. Khi tắt cầu dao tổng, kiểm tra lại các ổ cắm, nếu vẫn còn điện là do kỹ thuật đấu nhầm.
  • Hệ thống Intercom: kiểm tra chuông cửa kết nối xuống sảnh và tầng hầm.
  • Máy hút mùi trong nhà vệ sinh: kiểm tra tiếng ồn và tốc độ hút.
  • Hệ thống đèn: sáng đều, không bị nhấp nháy.
  • Máy điều hòa: đếm số lượng điều hòa với số lượng cục nóng đã khớp chưa. Kiểm tra cục nóng chạy có quá ồn không. Nếu tiếng ồn lớn, cần kiểm tra tấm vận chuyển đã được tháo ra chưa. Đường ống có bị chạm vào vỏ máy không. Đã được lắp đủ và chặt chưa.
  • Hệ thống nóng lạnh: bật lên và kiểm tra sau 15 phút về tình trạng nước nóng.
  • Ống đồng điều hòa: kiểm tra đầu chờ ống đồng đã được bịt kín chưa. Máy điều hòa đảm bảo đều tỏa hơi mát đến các phòng và không bị tình trạng chảy nước xuống sàn hay đọng lại nước tại miệng thổi.

Kiểm tra hệ thống nước tại căn hộ trước khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Grand Park

  • Kiểm tra van tổng, mở vòi nước xem tốc độ nước.
  • Kiểm tra các thiết bị vệ sinh (vòi sen, vòi xịt, vòi nước lavabo,..) mở/tắt xem các thiết bị có bị rò rỉ nước không.
  • Ở khu vực nhà vệ sinh,sàn balcon/loggia, nên kiểm tra kỹ hệ thống thoát sàn có đảm bảo nước được thoát tốt không. Đồng thời, khi đội nước phải đảm bảo nước thoát khô sàn không bị đọng nước.
  • Vách kính phòng tắm đứng: kiểm tra bằng cách mở/đóng và phun nước lên phần ron cửa để xem có bị hở và nước có bị bắn ra ngoài không.
  • Cần kiểm tra đường ống thoát nước điều hòa phải thấp hơn đường gas. Vì nếu cao hơn khi sử dụng nước sẽ bị chảy nước vào trong nhà.

Kiểm tra các trang thiết bị tại căn hộ trước khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Grand Park

Hệ thống cửa:

  • Cần kiểm tra thanh trượt, nẹp kể và bản lề. Lưu ý kỹ bản lề bật tại tủ bếp phải được bắt chắc chắn.
  • Khóa cửa: kiểm tra đủ số lượng chìa, tra thử tất cả các chìa vào ổ để chắc chắn rằng chìa khóa không bị kẹt. Sau đó, đóng cửa và thử giật, đẩy thử ổ khóa, nếu cánh cửa bị lắc lư thì khóa bị đục sai.

Sàn: kiểm tra đường ron ở sàn tất cả phòng có bị đen hay không; sàn gỗ phòng ngủ có bị phồng rộp lên không. Cuối cùng, đi và xem thử có bị tiếng động kọt kẹt hay không.

Tường: kiểm tra độ đều màu của màu sơn, không bị loang lổ nhất là ở những chỗ xung quanh công tắc, điều hòa vì đó là những nơi hay bị lỗi nhất.

Nẹp chân tường: đồng màu, chỗ nối đầu nẹp chân tưởng phải phẳng. Đoạn nối phải dài từ 1,5m – 2m cho mỗi đoạn, chỗ tiếp xúc giữa nẹp chân tường và sàn nhà không được hở. Nếu bị hở mặt bằng là do sàn gỗ bị hụt, nếu hở mặt đứng là do nẹp chân tường bị cong.

Thiết bị báo cháy: kiểm tra xem đã có đầy đủ đầu báo khói, báo nhiệt và đầu xả nước.

Lan can/ loggia: sơn của lan can trần và sàn có bị bể gạch hay nứt mẻ trần. Quan trọng, cần kiểm tra lan can balcon có chắc chắn, đủ đảm bảo an toàn không.

Đo và kiểm tra diện tích theo bản vẽ căn hộ Vinhomes Grand Park

Chủ đầu tư Vinhomes đã có kinh nghiệm trong việc bàn giao 02 dự án tại TP. Hồ Chí Minh gồm Vinhomes Golden River và Vinhomes Central Park.

CĐT đặc biệt rất kỹ lưỡng trong vấn đề đo đạc để tất toán với khách hàng về diện tích hao hụt cũng như việc pháp lý bàn giao căn hộ.

Nếu diện tích bàn giao của căn hộ dự án Vinhomes Grand Park có chênh lệch trong phạm vi +/-08% so với diện tích sử dụng căn hộ được ghi trong HĐMB, thì các bên có nghĩa vụ thanh toán giá trị của phần diệc tích chênh lệch cho nhau trong 30 ngày.

Kiểm tra hồ sơ bàn giao nhà căn hộ từ CĐT Vinhomes Grand Park

  • Biên bản bàn giao căn hộ.
  • Bản vẽ hoàn công có chữ ký của CĐT, nhà thầu, giám sát thi công.
  • Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.
  • Biên bản nghiệm thu PCCC.
  • Biên bản nghiệm thu thang máy.
  • Yêu cầu bản vẽ điện nước để tiện trong quá trình hoàn thiện nội thất và lắp đặt thiết bị dính tường.
  • Đối với phần sở hữu chung

Kiểm tra hộp PCCC:

  • Kiểm tra chuông báo cháy có hoạt động hay không
  • Thử đầu phun nước
  • Kiểm tra hộp cứu hỏa ở hành lang gần nhà đã có đầy đủ dụng cụ chưa.

Kiểm tra thang máy:

  • Kiểm tra quá trình đóng cửa cabin
  • Kiểm tra xem thang máy có dừng/lên đúng tầng đã chọn không.

Lưu ý quan trọng: Khi thang máy vừa mở, nên quan sát thật kỹ cabin đã lên đến nơi chưa. Điều này rất quan trọng nên lưu ý để tránh những việc không hay có thể xảy ra.

Tuy nhiên, thang máy được lắp đặt tại Vinhomes Grand Park được quy định rất nghiêm ngặt về việc sử dụng, bảo trì và bảo quản để mang lại trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân và hạn chế tối đa những tai nạn ngoài ý muống có thể xảy ra.

Vì thời gian bàn giao nhà tại Vinhomes sẽ kéo dài hơn 1 tiếng do có nhiều hạng mục để kiểm tra. Quý khách nên đi cùng bạn thân, bạn bè để việc kiểm tra nhà được nhhanh chóng hơn.

Đặc biệt, an toàn cho gia đình và bản thân vẫn được đặt lên hàng đầu nên lưu ý kiểm tra kỹ đến hệ thống báo cháy trong chung cư. Anh, chị có thể nhờ nhân viên bàn giao hỗ trợ kỹ thuật để HDSD hệ thống báo cháy đúng cách. Lưu ý, khi đã nhận bàn giao căn hộ, anh chị cần phải đổi mật khẩu căn hộ của mình.

Bảng checklist hướng dẫn kiểm tra bàn giao căn hộ

Để thuận tiện cho việc kiểm tra bàn giao nhận căn hộ của khách hàng được diễn ra suôn sẻ, BĐS King Land đã tổng hợp sẵn Bảng checklist hướng dẫn kiểm tra khi nhận giao căn hộ từ căn hộ Studio;1PN;2PN;3PN thuộc các phân khu thuộc dự án Vinhomes Grand Park. Quý khách có nhu cầu tải bản checklist chỉ cần để lại thông tin vào mẫu ở cuối trang, bảng checklist sẽ được gửi về mail cá nhân của quý khách để quý khách sử dụng.

Khi sử dụng dịch vụ tại công ty King Land, đội ngũ NVKD sẽ hỗ trợ khách hàng từ “A-Z”, nhân viên sẽ chuẩn bị sẵn bảng checklist và đi cùng quý khách để nhận bàn giao căn hộ.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan

Scroll to Top